Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Cảm nhận về WordPress 4.6 mới

Gần đây WordPress đã giới thiệu phiên bản WordPress mới 4.6 với nhiều cải thiện về mặt giao diện người dùng ( UI ) hơn là các chức năng sâu bên trong, nhưng tôi đánh giá là xuất sắc.
Trước kia, tôi cứ thắc mắc là WordPress tại sao không Ajax cái phần cài đặt và xoá plugin ? Trong khi các đối thủ CMS khác đã làm từ lâu. Và giờ đây thì điều đó đã trở thành sự thật.

Xoá và cài đặt plugin trong WordPress 4.6
Xoá và cài đặt plugin trong WordPress 4.6
Bây giờ, việc cài đặt và xoá plugin sẽ không chuyển trang như trước, mà sẽ là chạy background ( Ajax ) để các bạn không bị mất màn hình làm việc. Điều này đơn giản hết mức mà bây giờ WordPress mới làm, nhưng mà thôi vẫn ổn !
Tiếp theo, tốc độ của Admin nay đã nhanh hơn nhiều, nhờ vào việc WordPress đã bỏ hoàn toàn font Open Sans của Google, đây là họ font chữ không chân và chữ tròn đều giúp hiển thị trên màn LCD tốt nhất.
Giờ đây, WordPress sử dụng các font chữ có sẵn trên máy tính của các bạn để tăng tốc độ hiển thị lên, tôi thấy chúng khá nhanh trong việc load trang.
Cụ thể, nó sử dụng các font sau đây:
-apple-system,BlinkMacSystemFont,"Segoe UI",Roboto,Oxygen-Sans,
Ubuntu,Cantarell,"Helvetica Neue",sans-serif
Như vậy, toàn bộ font chữ đều được “cài cắm” lấy font chữ mặc định của hệ điều hành, giảm tải cho UI !
Ngoài ra còn vài cải tiến khác như cơ chế query Term hay chế độ phục hồi bài viết tốt hơn thì các bạn không cần quan tâm lắm, đấy là các chức năng nâng cao dành cho lập trình viên và nói chung là ít được để ý tới.
Chúc các bạn vui vẻ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét